Thông cáo Báo chí Lexus chính thức: Năm 2008 ES 250

Phiên bản 2008 sedan hiệu suất cao Lexus ES 250 là mẫu xe sản xuất đầu tiên
mang thương hiệu “F” mới. Dựa trên
nền tảng IS sedan thể thao mạnh mẽ , 2008 IS F sẽ cung cấp 416 mã lực từ một
động cơ V8 5.0 lít được thiết kế đặc biệt và sẽ tăng tốc từ
0 đến 60 mph trong 4,6 giây khi đến các đại lý Lexus vào
đầu năm 2008.

Lexus IS F Thông số kỹ thuật sơ bộ và tính năng (PDF)

Ngoài các động cơ V8 độc nhất, các chứng chỉ hoạt động của 2008 IS F
bao gồm hệ thống giảm xóc và phanh đã được phát triển và một
phiên bản được kiểm định đặc biệt của
hệ thống Quản lý tích hợp Động cơ nâng cao (VDIM). Phần lớn sự phát triển của IS F diễn
ra tại các đường đua trên khắp thế giới bao gồm Nurburgring Nordschleife huyền thoại Đức
, Circuit Paul Ricard ở Pháp, Fuji
Speedway của Nhật Bản và Trung tâm Kỹ thuật Higashi-Fuji ở Nhật Bản. Trên thực tế, Fuji
Speedway là mạch chủ của
ISF , và hình dạng của một trong số đó là nguồn cảm hứng cho thiết kế logo F.

Lexus ES 250 sẽ đưa ra một tuyên bố thiết kế không thể nhầm lẫn khi nó
ra mắt thương hiệu hiệu F của thương hiệu. IS F áp dụng một
lớp đặc biệt hiệu năng cao mới trên
ngôn ngữ thiết kế L-finesse của thương hiệu , với các chủ đề và các tính năng thiết kế đặt mô hình F
rõ ràng ngoài các mô hình tiêu chuẩn Lexus. Tương tự như vậy, nội thất
sẽ có các cuộc hẹn sang trọng có hiệu suất
độc quyền hiệu quả phù hợp với thương hiệu.

Lexus-ES-250

“F” bắt nguồn từ mã nội bộ “Circle-F” cho những gì đã trở thành

bộ phận Lexus gần 20 năm trước đây. Kể từ đó, mã “F” đã
chỉ ra những chương trình đặc biệt của Lexus nằm ngoài
quy trình kỹ thuật và quá trình phát triển thông thường .

Dave Nordstrom, phó giám đốc marketing của Lexus, cho biết: “Với sự thành công của Lexus với vai trò là một nhà lãnh đạo sang trọng, đã đến lúc
mở rộng phạm vi thương hiệu bằng cách cung cấp các mẫu hiệu suất cao độc đáo
và IS F là người đầu tiên
. Lexus đã không thiết kế IS F như là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với
bất kỳ mô hình cụ thể, nhưng như một chiếc sedan hiệu suất thực sự theo một cách rõ nét
Lexus. Lexus ES 250 hoàn toàn xác thực với một sự giải thích duy nhất về sự phấn khích
lái xe ở mọi tốc độ và cung cấp một định nghĩa mới về
‘sức mạnh sử dụng được’. “

Sự nhìn về hiệu suất
Dựa trên dòng sedan thể thao hạng sang, IS F rõ ràng là khác biệt
khi nhìn từ phía trước, phía sau hoặc trong khung cảnh.
Phía trước hình chữ nhật hình thang , một chủ đề được lặp lại ở phía sau, đặt
lưới tản nhiệt hình chữ V.
Mũ trùm đầu có một khu vực trung tâm để nhường chỗ cho động cơ V8, và các tấm chắn trước đã được mở rộng để bao phủ
lốp xe 19 inch.

Cả lưới trên và lưới dưới đều sử dụng một tấm lưới đặc biệt, và toàn bộ
khu vực lưới tản nhiệt được tăng lên để đảm bảo làm mát cho động
cơ V8 5.0 lít . Tấm lưới dưới được bao bọc bởi các ống dẫn làm mát phanh lớn gần
đèn sương mù tiêu chuẩn. Đèn pha bi-xenon HID tiêu chuẩn bao gồm
Hệ thống chiếu sáng Mặt trận Thích ứng Lexus (AFS), giúp làm sáng các
đường cong vào ban đêm.

→  Xe Lexus

Lexus-Es-250

Hình dạng nêm của IS F được nhấn mạnh bởi các lỗ thoát khí phía trước có chức năng phía trước
với các cạnh thấp hơn chuyển thành các tấm lót lớn hơn
và tiếp tục như một đường chữ viết vào phía sau của bộ cản. Các
chắn chắn phía trước mang nhãn hiệu “Lexus ES 250” bạc, đen và xanh dương.

Khung nhìn phía sau truyền tải một dấu hiệu chớp nhoáng mạnh mẽ cho IS F, với
hình dạng hình thang mạnh mẽ và các yếu tố thiết kế dễ nhận biết. Bốn
bộ khuếch tán khí xả, hai xi lanh trong một sắp xếp theo chiều dọc, được
tích hợp vào bộ cản phía sau. Bên trên, bóng đèn phát sáng (LED)
và đèn đuôi phía sau ống kính rõ ràng cho IS F một hình thức
ban đêm độc đáo . Sự chú ý đến chi tiết thiết kế kéo dài đến
đèn LED bảng đèn LED. Các spoiler tinh tế phía sau là một trong những cải tiến khí động học nhiều
, trong đó bao gồm các tấm mặt dưới đặc biệt
để tối ưu hóa luồng không khí.

Đóng góp cho cả thiết kế và hiệu suất,
bánh xe hợp kim nhôm 19 inch được sản xuất bởi BBS® có đặc điểm hoàn thiện màu xám đen và
thiết kế 10 chấu không đối xứng.

IS F Engine, từ dưới lên
The Lexus ES 250 được cung cấp độc quyền bởi một
động cơ V8 5.0 lít hiệu suất, sản xuất 416 mã lực ở 6.600 rpm và 371
lb.ft. Mômen xoắn cực đại tại 5.200 vòng / phút. Mặc dù dựa trên chiếc V8 4.6-lít
được sử dụng trong Lexus LS và GS, chiếc V8 trong chiếc IS F được thiết kế
đặc biệt cho công suất cao hơn, tính năng lái và tính năng
vận hành cao. Sản lượng cụ thể cao của động cơ mới này (83,2 mã lực / lít) và
phạm vi hoạt động cao (6,800 vòng / phút) phản ánh sự quan tâm kỹ lưỡng
về chi tiết kỹ thuật cốt lõi.

IS F V8 giới thiệu công nghệ và tính năng mới độc quyền
cho phiên bản động cơ này. Một số trong đó bao gồm
hệ thống hút không khí kép , dầu động cơ và bộ làm mát chất lỏng truyền động để đạt hiệu suất cao
và bơm dầu nhớt xi-lanh. Bơm hút
dầu hút dầu từ xi lanh quay trở lại chảo dầu, đảm bảo
cung cấp dầu đáng tin cậy ngay cả trong suốt quá trình dốc vượt quá 1 g.

IS 5,0 lít V8 được dựa trên một khối đúc bằng nhôm đúc khuôn bằng
lót bằng thép. Ribs nằm trên tường bên ngoài của khối cho
độ cứng cao. Trục khuỷu được làm giả, với sự đông cứng tần số cao
đến vùng fillet, và sử dụng một bộ giảm chấn xoắn kép. Các
tạp chí trục khuỷu được đánh bóng để hoàn thiện gương để giảm thiểu ma sát
tạo ra giữa các thanh nối và trục khuỷu, và thanh sắt
kết hợp sắt rèn đảm bảo độ bền cao rpm.

Pistons sử dụng hai vòng dầu cho ma sát thấp, và khu vực váy được
phủ nhựa để giảm tiếng ồn và độ rung. Các rotor cảm biến thời gian được
gắn ở phía sau của trục khuỷu, mà ít
rung động hơn phía trước.

Đổi mới Hơi thở
Các đầu xi lanh dòng cao do Yamaha thiết kế có một valvetrain
nhẹ, góp phần nâng cao năng suất của Lexus ES 250. Các
đỉnh mã lực đến tại 6.600 rpm (chỉ 200 rpm trước khi redline), và
đỉnh cao mô-men xoắn tại 5.200 rpm. Các nhân vật hiệu suất kết quả,
trong khi đáp ứng khá nhanh trong các tình huống tốc độ thấp, cung cấp một
sức mạnh với tốc độ động cơ cao hơn. Tỷ lệ được lựa chọn cẩn thận cho hộp số Truyền 8 tốc độ truyền động
trực tiếp giúp đảm bảo đáp ứng ở mọi
tốc độ xe.

Động cơ IS F V8 sử dụng các công nghệ tiên tiến để tối đa hóa hiệu
suất và giảm lượng phát thải, bao
gồm hệ thống
phun nhiên liệu SFI D-4 và hệ thống kiểm soát bướm bằng
điện tử thông minh (ETCS-i) . Về cơ bản, SFI D-4 tích hợp hai loại
nhiên liệu phun: Một hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao,
tạo ra hiệu ứng làm mát trong xi lanh và cho phép
tỷ lệ nén cao (11.8: 1) được sử dụng để trích xuất năng lượng tối đa từ
Nhiên liệu; Và một bộ vòi phun nhiên liệu áp suất thấp của cảng giúp cho việc
đốt chính xác để tối ưu hóa quyền lực và hiệu quả trong điều kiện ánh sáng và
tải trọng trung bình.

Hệ thống nạp khí kép sử dụng lối vào chính cho
tốc độ động cơ thấp và trung bình. Trong phạm vi tốc độ động cơ cao hơn (trên 3.600
vòng / phút), cả hai lối đi chính và phụ được mở ra, giúp tăng
công suất rpm cao. Cả hai đoạn ống hút đều có chung một
bộ lọc không khí có hiệu suất cao và hạn chế.

Lexus đã tối ưu hóa hệ thống tiêu thụ xuống đến những chi tiết nhỏ nhất. Ví
dụ, trục van điều tiết đã được giảm dần từ 10mm đến
7mm đường kính ở giữa để mở rộng không khí đi vào. Các
ống dẫn đa tạp sử dụng một thiết kế plenum đơn giản với runners chiều dài bằng nhau.

Lexus-Es-250

Điều khiển van có độ chính xác cao, cao
Với một đầu đáy mạnh mẽ để đảm bảo độ bền, đầu trên cùng của
IS F V8 có thể được thiết kế cho khả năng cao vòng / phút. Những
cái đầu xi lanh nhôm được làm cho Lexus ES 250 bởi Yamaha có tính năng tích hợp
các tạp chí cam . Bốn trục cam composite sử dụng thấu kính làm rìa lưới
trên các trục rỗng, với phần bên trong của trục hoạt động như các đoạn ống dầu.

Các van nạp Titan được vận hành bằng vòng tay con lăn với
vòng bi kim và các điểm tựa cố định góp phần cho một chiếc van van quán tính thấp.
Các cảng nạp dòng cao được thiết kế đặc biệt cho động cơ ISF,
với một khu vực mặt cắt được tối ưu hóa để nâng cao hiệu suất
đập và tăng lượng khí nạp.

Lexus đã có một bước nhảy vọt trong công nghệ điều khiển
van với Van điều chỉnh Variable Valve với thông minh và
Hệ thống kiểm soát bằng điện (VVT-iE). Trục cam thải sử dụng
hệ thống điều khiển van điều khiển bằng thủy lực.

Các hệ thống định thời van biến áp thường sử dụng áp lực dầu động cơ để
vận hành các cơ chế phay cam. Trong IS F, việc sử dụng
động cơ điện để thay đổi giai đoạn
phanh trục nạp đã giúp mở rộng phạm vi hoạt động của VVT tới tốc độ động cơ thấp hơn, ở đó áp suất dầu động cơ
thường không đủ để vận hành VVT truyền thống. Một
động cơ điện , với bộ điều khiển điện tử và bộ giảm tốc, được lắp vào
phía trước của mỗi trục cam nạp.

Các chuỗi thời gian chính độc lập đơn hàng duy nhất dẫn động
trục cam vào, dẫn động trục cam thông qua các
dây chuyền nhỏ hơn . Củng cố xương sườn bên trong bao gồm chuỗi thời gian làm giảm
tiếng ồn chuỗi thời gian , và tích hợp bơm nước, bơm dầu và
bơm dầu scavenge vào bao gồm chuỗi thời gian làm giảm trọng lượng.

Buồng đốt nhỏ gọn Pentium Fenton của Lexus ES 250 V8 đã đặt khẩu pháo tia lửa
dài gần trung tâm. Phích cắm sử dụng một
điện cực trung tâm iridium và một điện cực mặt platin. Một
áo khoác bằng nước giữa cổng xả và khe cắm đảm bảo tối ưu
xung quanh các phích cắm. Bốn bộ cảm biến gõ trong thung lũng động cơ
làm giảm khả năng nổ.

Hệ thống
Hỗ trợ Một động cơ thực sự hiệu suất cao dựa trên các hệ thống hỗ trợ xuất sắc
và kỹ thuật chu đáo liên quan đến từng chi tiết.
Chẳng hạn, các bộ khuếch tán quad xếp chồng lên nhau độc đáo của Lexus IS F làm cho nhiều hơn một câu nói trực quan
. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong
hệ thống xả hiệu suất cao bằng cách giảm áp suất. Hệ thống ống xả bằng thép không rỉ
bắt đầu bằng ống dẫn khí thải và chất xúc tác tổng hợp. Tiếp
đến ống kính hai đường kính 2,4 inch được nối trước ống xả
trước và ống trung tâm đơn 2,7 inch, sau đó hệ thống
phân chia thành hai đường ống 2,1 inch và đi vào bộ mufflers 16,8 lít kép.

Một số chi tiết kỹ thuật bổ sung đã được tích hợp vào Lexus ES 250
F để cải thiện hiệu suất và hiệu quả. Một động cơ quạt làm mát được
lắp đặt nhẹ hơn 30% so với động cơ quạt thông thường, và
hình dạng của quạt đã được sửa đổi để làm tăng tiếng ồn và kiểm soát tiếng ồn. Các bộ phận
động cơ phía trước có các bộ cách điện chứa chất lỏng và các bộ phận lắp phía sau được
phủ bằng chất cách nhiệt cao su. Bên trong thùng nhiên liệu, một
bơm nhiên liệu cao cấp và một xe tăng phụ giúp ngăn ngừa sự đói kém của nhiên liệu
trong quá trình lặn. Các máy phát điện sử dụng một ổ đỡ phía trước lớn hơn,
một quạt làm mát và cánh tay làm bằng nhôm đúc chết cho chỉnh lưu. Bộ
khởi động bánh răng hành tinh sử dụng tính năng giữ vòng quay.

Hệ thống truyền động trực tiếp 8 tốc độ
Động cơ V8 ES 250 5 lít được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của
Sport. Hộp số mới này kết
hợp các đặc tính hoạt động của một hộp số tay tự động sử dụng
với độ trơn và tinh tế của hộp số tự động loại
hành tinh. Kết quả là, người lái xe có thể lựa chọn giữa các
ca sử dụng cực nhanh cho việc lái xe hiệu quả, và
sự thay đổi tự động trơn tru khi thuận tiện là ưu tiên hàng đầu. Người lái xe có thể thay đổi
bằng tay bằng cách sử dụng bảng điều khiển hoặc tay lái có gắn bánh lái
.

Hộp số 8 cấp có chiều dài và chiều rộng tương đương
với hộp số 6 cấp được sử dụng trong các mẫu xe Lexus khác
. Hộp số có một vỏ nhôm đúc bằng nhôm và một số
bộ phận bằng nhôm , góp phần giảm cân. Sử dụng tám
tốc độ cho phép tỷ số tăng tối đa mô men xoắn đến hạn chế lốp xe
ở các dãy thấp hơn trong khi tối ưu hóa hiệu quả.

Người đam mê lái xe sẽ đánh giá cao chế độ Manual (Transmission Mode) của hộp số truyền động (M),
nó sẽ giữ mỗi bánh răng cho đường dây 6,800-RPM. Một đôi
paddles độc đáo nằm trong tầm tay của tay lái sau tay lái
cho phép người lái có thể thay đổi tốc độ cực nhanh.
Hoạt động chuyển đổi paddle được cho phép ở chế độ D hoặc M, nhưng thay đổi
nhanh hơn và trực tiếp hơn trong chế độ M. Ở tốc độ động cơ cao hơn,
giảm xuống được đi kèm với blips gauge tự động và chính xác để
phù hợp với động cơ rpm đến tốc độ xe.

Ngoài ra, một chế độ thể thao chuyển đổi trên bảng điều khiển cho phép trình điều khiển để
lựa chọn giữa các chế độ Normal, Sport và Snow. Trong chế độ thể thao,
hệ thống VDIM cho phép các ngưỡng năng động cao hơn trước khi can thiệp,
làm thay đổi sự trợ giúp lái xe để tăng trọng lượng chỉ đạo, và
phản ứng tăng tốc được làm sắc nét hơn. Với việc truyền tải trong chế độ D, bánh răng được giữ
lâu hơn để đáp ứng với đầu vào ga.

Chế độ lái linh hoạt
Khi lái xe chọn chế độ Drive (D) sử dụng bộ điều khiển, hộp số
tám tốc độ cung cấp những thay đổi nhanh chóng trơn tru và
phù hợp với Lexus. Đồng thời, chế độ D cung cấp rất nhiều tính
linh hoạt với khóa cơ chế chuyển đổi mô-men xoắn đầy đủ từ bánh răng thứ 6 đến thứ 8
để tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu. Một bộ ly hợp khóa flex hoạt động trong
bánh răng thứ 4 và thứ 5, liên tục kiểm soát sự trượt trượt ly tâm để tăng hiệu suất
nhiên liệu.

Cho đến khi động cơ đạt đến nhiệt độ hoạt động, và khi
hệ thống VDIM phát hiện các điều kiện đường trơn, việc truyền sẽ
tự động chọn khởi động 2 bánh. Khi động cơ đạt đến nhiệt độ
hoạt động, hoặc VDIM phát hiện các điều kiện đường tốt hơn, quá trình truyền
cho phép khởi động số 1.

Từ chế độ D, người lái xe có thể chọn chế độ M bằng cách di chuyển bộ điều khiển
đến khe M hoặc có thể đạt được hoạt động tuần tự bằng cách giữ
bộ điều khiển bằng tay trong D và điều khiển cần số tay lái vô lăng
. Loại thứ hai rất hữu ích cho những trường hợp cần phanh động cơ
, như lái xe qua khu vực đồi núi.

Chuyển đổi paddle trong chế độ D, tuy nhiên, không giống như trong chế độ M.
Nếu xe dừng lại, hoặc nếu xe đang ở tốc độ không đổi cho
một thời gian nhất định, việc truyền tải sẽ thay đổi trở lại D bình thường
hoạt động. Ngoài ra, người lái xe có thể chuyển ngay lập tức vào hoạt động bình thường D
bằng cách giữ paddle upshift (+) trong một giây.

Bộ truyền động sử dụng kiểm soát giảm tốc và giảm tốc độ khi
giảm tốc độ trong khi ở chế độ D, sử dụng càng nhiều bánh răng càng tốt và
mở rộng sự cắt giảm nhiên liệu cho hiệu quả tối đa. AI-SHIFT (Trí
tuệ nhân tạo-SHIFT) bổ sung cho lựa chọn chuyển đổi thể thao bằng cách
tự động điều chỉnh chuyển đổi dựa trên điều kiện đường xá và
đầu vào của trình điều khiển . Hộp số mới cũng phản ứng nhanh với
lái xe leo núi / xuống dốc, luôn chọn những thiết bị tốt nhất cho
động cơ hoặc phanh động cơ. Bởi vì Lexus ES 250 là một Lexus, hệ thống
điều khiển động cơ trực quan giúp tối ưu hóa phản ứng off-line.

Chế độ Thủ công Sporty Chế độ
Manual (M) không chỉ đơn giản cho phép lựa chọn bánh xe bằng tay bằng cách
thay đổi hành vi hoạt động của hộp số để tạo điều
kiện cho lái xe hiệu suất. Trong chế độ M, người lái xe sẽ cảm nhận được
sự truyền dẫn bằng tay. Cụ thể, người ta sẽ cảm thấy g lực
ngay lập tức trong quá trình tăng tốc và giảm tốc độ. Thêm vào đó, hệ thống truyền động
sử dụng công nghệ điều khiển giảm tốc để giảm tốc độ động cơ với tốc độ thấp
.

Người lái xe lựa chọn chế độ M bằng cách sử dụng bộ điều khiển, sau đó cho phép nâng
lên bằng cách đẩy về phía trước (+) và giảm xuống bằng cách kéo về phía sau (-).
Với bảng điều khiển shifter trong M, người lái xe cũng có thể sử dụng
những tay lái được đặt phía sau tay lái.

Trong bánh thứ nhất, bộ chuyển đổi mô-men xoắn vận hành để cung cấp phép nhân lực mô-men
cho các lần phóng thích hợp từ khi bắt đầu. Bộ chuyển đổi
mô-men xoắn được khóa liên tục từ bánh răng thứ 2 đến thứ 8 để
cung cấp kết nối trực tiếp giữa động cơ và hộp số cho những
ca chuyển nhanh nhất và kinh nghiệm lái xe trực tiếp nhất.

Trong chế độ M, bánh răng sẽ được giữ cho đến khi người lái xe lên hoặc xuống. Hai trường hợp
ngoại lệ là nếu tốc độ xe quá thấp cho bánh răng đã chọn,
sau đó hộp số truyền sẽ tự động giảm; Và nếu
dầu truyền động hoặc chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn, thì việc
truyền sẽ trở lại hoạt động tự động để tránh thiệt hại.

Thay đổi công tắc điều chỉnh 0.1 giây và Downshift Blipping
Công nghệ điều khiển thủy lực mới cho phép truyền động trực tiếp IS F 8 tốc độ truyền trực tiếp
để thực hiện ngang tầm với hộp số tay mà không làm
mất tính mềm mại của bộ chuyển đổi mô-men xoắn tự động. Trong chế độ M,
tăng tốc được thực hiện chỉ trong một phần mười giây, gấp sáu lần
so với các ca làm bằng tay trong các mô hình IS-powered V6.

Hệ thống điều khiển truyền dẫn sử dụng các van điều khiển tuyến tính dòng chảy cao
để thu hút và giải phóng ly hợp. Sự
phóng thích đồng thời và sự kết hợp của các bộ ly hợp chuyển đổi cung cấp thay đổi nhanh
trong khi giảm thiểu sốc sốc. Các solenoid cho phép kiểm soát trực tiếp
áp lực thủy lực áp dụng cho các bộ ly hợp chuyển, cùng với các cơ
chế hủy áp suất ly tâm ly tâm, cho phép kiểm soát tốt
hơn các hệ thống điều khiển ly hợp thông thường. Ngoài một
cảm biến tốc độ đầu vào trục thông thường, các thành phần trung gian của bánh răng
sử dụng một bộ cảm biến tốc độ để cho phép kiểm soát tốt hơn các thay đổi của bánh răng.

Những người đam mê lái xe tự hào về khả năng thực hiện việc giảm tốc độ truyền
dẫn bằng tay hoàn hảo, đòi hỏi phải “bóp”
bướm ga trong khi bộ ly hợp được tách ra để khớp với tốc độ động cơ cho
bánh răng thấp hơn. Việc truyền tải IS F thực hiện việc giảm tốc hoàn hảo theo một
cách tương tự nhưng với sự nhất quán hầu hết các trình điều khiển không thể khớp với truyền
dẫn bằng tay.

Khi nhận được lệnh hướng xuống,
hệ thống truyền động sẽ nhanh chóng mở van điện tử,
tăng tốc độ động cơ ngay lập tức để phù hợp với tốc độ động cơ sau khi
thay bánh. Đồng thời, hệ thống hoàn thành việc thay đổi bánh răng bằng cách
thông suốt và nhanh chóng thu hút các ly hợp thay đổi. Việc
giảm tốc độ , với bướm ga, xảy ra chỉ trong 0,2 giây.

Để nâng cao hiệu suất và độ bền, hệ thống thoát hơi sẽ tách
bọt khí ra khỏi chất lỏng truyền động trong quá trình vận hành. Các
truyền cũng được trang bị với một không khí-to-lỏng tự động
chất lỏng truyền (ATF) mát để giúp đảm bảo truyền tải tối ưu
hiệu suất ngay cả trong ca khúc lái xe. Có
đèn cảnh báo nhiệt độ chất lỏng truyền trong bảng điều khiển.

Động cơ ô tô thể thao
2008 IS F dựa trên nền tảng Lexus ES 250 mạnh mẽ, được thiết kế
ngay từ đầu để cho phép một phong bì năng động cao. Cấu trúc cơ thể cứng
và khung bên dưới được kết nối thông qua một số
quân tiếp viện.

Mặc dù sử dụng hệ thống treo trước và
hệ thống treo đa liên kết đa cấp của nền tảng IS, IS F được
hưởng lợi từ rất nhiều cải tiến đã được kiểm chứng. Hệ thống IS F nằm
dưới hệ thống treo của nó thấp hơn một chút so với các model IS chuẩn, giúp
giảm trọng tâm để đáp ứng nhanh hơn. Giống như các
mô hình IS khác , IS F sử dụng các thành phần treo bằng thép cường lực cao
cho sự kết hợp tối ưu của độ cứng và trọng lượng.

Tỷ lệ lò xo và giảm chấn tăng lên, và các
thanh ổn định đường kính lớn được sử dụng. Tay lái điều khiển phía sau đặc trưng cho IS
F để tối ưu hóa hình học cho bánh xe 19 inch. Ngoài ra, bộ
hấp thụ sốc monotube sử dụng cần piston có đường kính lớn hơn. Giống như các
mô hình IS khác , thiết kế giảm xóc phức tạp sử dụng
van điều khiển tuyến tính nhiều lá để giúp cải thiện lực giảm chấn và
lò xo phản hồi giúp kiểm soát cơ thể được cải thiện mà không làm giảm đi sự thoải mái khi đi xe.

Các bộ giảm chấn đã được điều chỉnh đặc biệt để cảm nhận tốt hơn, và
khung treo phụ khung cứng hơn các mô hình IS khác để giúp
giảm sự lắc lư và đảm bảo kiểm soát khi gia tốc và phanh. Các
động cơ gắn kết cũng cứng hơn cho một cảm giác trực tiếp hơn. Các
nút nhấn đặc biệt được bổ sung cho cả hệ thống treo trước và sau sẽ sớm được tung ra trong
giai đoạn nén để giúp giảm góc cuộn khi
đi vào và giảm độ lặn khi phanh.
Vòng bi trung tâm có độ cứng cao được thiết kế cho việc lái xe theo hướng g chặt chẽ, cao.

Hệ thống lái điện (EPS) đã được sửa lại để cải thiện
phản ứng lái và cảm nhận trong khi vẫn kiểm soát chính xác và điều khiển
đường thẳng tuyệt vời. Hệ thống
nhạy cảm với tốc độ xe giúp loại bỏ sự mất mát ký sinh từ bơm thủy lực và làm giảm trọng lượng và độ
phức tạp.

Các bánh xe phía trước đo 19 x 8J, với lốp 225 / 40R19 và 19 x 9J ở
phía sau, với lốp 255 / 35R19. Các
mô hình Michelin Pilot Sport PS2 và Bridgestone Potenza được phát triển đặc biệt cho khả năng
170 mph của Lexus IS F. Các thông số thiết kế được gọi là
xử lý kẹp phù hợp với một chiếc xe thể thao cao cấp nhưng với
chất lượng kiểm soát và đi xe mong đợi cho Lexus trong lớp này.

Hệ thống giám sát áp suất lốp trực tiếp cho phép hai bộ
lốp được đăng ký, mang lại cho khách hàng lợi ích của một hệ thống
với bộ lốp theo dõi hoặc lốp xe mùa đông. Màn hình đa thông tin cho biết
công tắc chọn lốp.

→ Điểm Danh Giá Xe Lexus ES 350

Kiểm soát Độ ổn định theo Hiệu suất Hệ
thống Lexus ES 250 được trang bị một phiên bản được kiểm định đặc biệt của
hệ thống Quản
lý Tổng thể Động cơ Động lực (VDIM) của Lexus để giúp cung cấp động lực xử lý và traction kiểm soát tuyệt vời. Kết hợp
đầu vào từ nhiều bộ cảm biến, VDIM được thiết kế để dự đoán sự
xuất hiện của một chiếc xe trượt hoặc trượt và giúp điều chỉnh tình huống bằng sự
kết hợp của hệ thống phanh, chỉ đạo và điều khiển ga trong một cách rõ
ràng nhất cho người lái. Tích hợp VDIM cung cấp quản lý
chính xác cho Hệ thống lái điện (EPS), Hệ thống
kiểm soát độ ổn định xe (VSC), Hệ thống kiểm soát kéo (TRAC), Hệ thống
chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống trợ lực phanh, Phân phối lực phanh điện tử (EBD)

VDIM cũng cung cấp
hiệu ứng chênh lệch trượt hạn chế dựa trên phanh dựa trên điện tử trên bánh sau. Trong quá trình đi dạo,
VDIM ngăn chặn bất kỳ xu hướng nào để bánh xe bên trong quay, truyền
thêm sức mạnh cho bánh xe bên ngoài để duy trì lực kéo và đà.
Nói chung, VDIM tăng cường hiệu suất xử lý bằng cách giúp kiểm soát
bánh xe phía trước và bánh sau. Khi phanh trên bề mặt ma sát hỗn hợp, VDIM
sẽ chỉ đạo trợ giúp theo hướng sẽ giúp
kiểm soát tốt nhất.

Trong IS F, một chuyển đổi chế độ thể thao trên bảng điều khiển cho phép trình điều khiển để
lựa chọn giữa các chế độ Normal, Sport và Snow. Trong chế độ Thể thao,
VDIM cho phép ngưỡng năng động cao hơn trước khi can thiệp và thay đổi
trợ giúp lái để tăng cảm giác lái. Chế độ thể thao cho phép
kiểm soát phương tiện tối ưu trên đường đua ở những nơi mà các kỹ năng của các tay đua thậm chí trên cả cấp
bị thách thức.

Người lái xe có kinh nghiệm có thể ngắt VSC / TRAC bằng cách nhấn và giữ nút
TRAC-off trong hơn 3 giây. Ngay cả với VSC / TRAC được
giải phóng, tuy nhiên, hệ thống vẫn cung cấp
hiệu ứng chênh lệch trơn hạn chế phanh và ABS.

Phanh Hiệu suất cao
IS F được trang bị phanh Brembo® công suất lớn được thiết kế theo các tiêu
chuẩn của đội kỹ thuật Lexus. Các
cánh quạt phía trước được khoan bằng sức khoan , khoan trước 14.2 inch được trang bị các cặp kẹp nhôm cứng sáu, piston
, cứng, trong khi các cánh quạt phía sau khoan có sức khoan, khoan 13,6 inch sử dụng cặp kẹp
2 piston. Má phanh ma sát cao được lắp trên cả hai. Các
hệ thống phanh cho sự tự tin lái xe trong việc sử dụng khắc nghiệt.

Một bộ tăng tốc phanh 10 inch duy nhất được sử dụng
và điều chỉnh để nâng cao cảm giác, hiệu quả và sự vững chắc. Các
ống dẫn phía trước liền kề với đèn sương mù làm luồng không khí làm mát đến phanh. Các
hệ thống phanh đã kết thúc với cái tên Lexus hiển thị trên calipers, một
đầu tiên cho một chiếc xe sản xuất Lexus.

An ninh của một công
nghệ an toàn thụ động Lexus trong IS F bắt đầu với một khoang
hành khách được tăng cường giúp bảo vệ người cư trú với các cấu trúc đè lên
phía trước và phía sau. Bộ phận định trước và bộ phận
giới hạn lực được sử dụng cho tất cả các vị trí ngồi.

Ngoài các túi khí phía trước và hành khách phía trước
, túi phụ trợ Lexus bổ sung
bao gồm túi khí rèm che bên cạnh, mở rộng từ cột A đến cột
C và túi khí gối cho cả người lái xe Và hành khách phía trước.
Túi khí phía trước giai đoạn nâng cao được thiết kế để triển khai dựa trên
lực tác động. Túi khí phía trước của lái xe cũng bao gồm một tầng thấp hơn
được thiết kế để triển khai, dựa vào một phần, trên vị trí của ghế trên
đường đua của nó . Túi khí của hành khách phía trước có hai buồng, tạo ra một sự
thụt lùi ở khu vực va chạm giữa, giúp bảo vệ
người đi bộ.

Hệ thống Trống Trước va chạm sẵn có (PCS) có thể giúp giảm
thiệt hại do va chạm . Gói này bao gồm Dynamic Radar Cruise Control, sử dụng
radar milimet sóng để đo và duy trì một khoảng cách nhất định từ một
chiếc xe đi trước. PCS dựa vào cảm biến radar để phát hiện những
chướng ngại vật ở phía trước xe. Máy tính PCS, lấy đầu vào cảm biến
từ tốc độ xe, góc lái và tỷ lệ nghiêng, được thiết kế để
xác định liệu va chạm là không thể tránh khỏi hay không. Trong tình huống như vậy, PCS
ưu tiên thu hồi đai an toàn trước và khởi động trước phanh Hỗ trợ
để tăng phanh sẽ được áp dụng ngay khi người lái xe
chen chân.

Máy quay hậu phía sau, kèm theo hệ thống định vị sẵn có, tự động
chiếu hình ảnh ống kính của nó có thể phát hiện ra sau
xe trên màn hình điều hướng khi
hộp số truyền ngược . Hệ thống Trợ giúp Công việc trực quan sẵn có (IPA) sử dụng
các cảm biến siêu âm để phát hiện các vật gần phía trước và phía sau xe,
cảnh báo người lái xe và hiển thị khoảng cách tới các đối tượng trong
màn hình hiển thị đa thông tin bên trong đồng hồ tốc độ. Khi IS F được
trang bị hệ thống định vị, thông tin về các vật thể phát hiện được
thể hiện chi tiết hơn trên màn hình cảm ứng 7 inch.

Sự sang trọng của Lexus Luxury
Cũng giống như bên ngoài, nội thất của chiếc Lexus ES 250 được
thiết kế độc đáo bởi các thiết kế phức
hợp nhôm , các thanh đo chính bằng nhôm, hệ thống điều khiển bánh xe độc ​​đáo và các phương pháp
xử lý bề mặt đặc biệt khác . Bảng điều khiển tích hợp một
thanh đo nhiệt độ dầu mới , vôn kế và đèn báo thay đổi, và
biểu trưng “F” được giới thiệu một cách thận trọng trên vô lăng,
bảng điều khiển trung tâm phía sau và đệm ghế bên ngoài. Để tạo sự thoải mái, kính giảm
hấp thụ tia cực tím được sử dụng trong toàn bộ xe.

Ngoài các tiêu chuẩn thông thường của Lexus thoải mái và tiện lợi,
nội thất IS F đặc trưng đặc biệt hình dạng và trang trí ghế giữ
người lái xe thoải mái và an toàn tại chỗ. Các
ghế thể thao được trang trí bằng da được đặc biệt có màu đen với khâu màu xanh
hoặc một màu sắc cao cấp tương phản Alpine và Black. Các tiêu chuẩn
SmartAccess keyless nhập cảnh và bắt đầu nút nhấn cho phép người lái xe để
giữ fob truy cập trong một túi hoặc ví.

Các tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm ghế trước 10 chỗ;
Điều khiển khí hậu tự động hai khu , bộ lọc phấn hoa và máy dò khói; Quyền lực
moonroof với một chạm mở / đóng và bảy cài đặt vị trí mở;
Tay lái độ nghiêng và telescoping;
Chức năng nhớ ba vị trí cho ghế trước, tay lái và gương; Tất cả các cửa sổ điện
với hoạt động lên / xuống tự động với chức năng chống mứt;
Gương chiếu hậu tự động làm mờ tự động với thiết bị mở cửa gara có thể lập trình HomeLink®,
gạt nước cảm ứng mưa tự động và gương chiếu hậu tự tắt bên trong
bằng đèn pha.

Hệ thống máy nén khí biến đổi
điều khiển bằng điện điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí sẽ điều chỉnh sản lượng theo nhu cầu chứ không chỉ đơn giản là đi xe đạp
. Hệ thống có thể tự điều chỉnh nhiệt độ trên và dưới
để phản ứng với điều kiện môi trường xung quanh hoặc ánh sáng mặt trời.

Một màn hình hiển thị đa thông tin nằm trong máy đo tốc độ kế hợp tích hợp
máy tính du lịch cung cấp nhiệt độ bên ngoài, phạm vi lái xe, mức tiêu
hao nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình kể từ khi tiếp nhiên liệu (bình xăng), tiêu
thụ nhiên liệu hiện tại, tốc độ trung bình và logo F. Màn hình
cũng bao gồm nhắc nhở bảo trì dầu và cảnh báo hệ thống.

High-Power, High-Performance Audio
Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Lexus Premium có tính năng
đổi đĩa CD 6 dàn , và dàn âm thanh 13 loa. Trình tự mức âm thanh tự động (ASL) duy
trì mức âm thanh phù hợp ở các mức tạp âm không liên quan. Một
mini-jack tiện lợi trong bảng điều khiển trung tâm cho phép kết nối
iPod® hoặc các máy nghe nhạc cầm tay khác.

Giống như tất cả các mô hình Lexus, Lexus ES 250 cung cấp phiên bản riêng của
Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson® Premium, được điều chỉnh đặc biệt
cho IS F. Hệ thống âm thanh 14 loa này có tính năng
phát lại đa kênh 5.1 rời rạc với kiến ​​trúc loa 7.1. . 10
kênh khuếch đại của nó cung cấp tổng lượng phát 300 watt với
độ méo hài hòa dưới 0,1 % tổng cộng từ 20 đến 20.000 Hz (THD tất cả
các kênh điều khiển). Hệ thống Mark Levinson chơi các đĩa CD và
DVD thông thường, cùng với các đĩa CD định dạng MP3 / WMA. Phim DVD có thể được xem trên
màn hình cảm ứng màu bảy màu của hệ thống định vị khi
phanh đỗ xe .


Bài viết liên quan
  • lexus-es-250-nha-vo-dich-cua-dong-xe-thuong-thoi
  • Lexus ES 250 nhà vô địch của dòng xe thượng thời
  • Lexus ES 250 nhà vô địch của dòng xe thượng thời. Việc nghỉ hưu thường là một hoạt động dành cho các võ sĩ quyền Anh hạng nặng, nhưng đã chứng minh rằng ngay cả một ute có thể trở lại vinh quang cũ với . Mẫu của D22 là…

  • xe-lexus-es-250-nhung-kiet-tac-nghe-thuat-thoi-thuong
  • Xe Lexus ES 250 những kiệt tác nghệ thuật thời thượng
  • Xe Lexus ES 250 những kiệt tác nghệ thuật thời thượng. “Không lãng mạn” là một biểu hiện được ném xung quanh rất nhiều, thường có những ý nghĩa tiêu cực. Việc không lãng phí không phải lúc nào cũng là một điều xấu. Không tiện lợi có thể có…

  • lexus-es-250-nang-luc-cua-dong-xe-sang-hien-dai
  • Lexus ES 250 năng lực của dòng xe sang hiện đại
  • Lexus ES 250 năng lực của dòng xe sang hiện đại. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn lấy một chiếc VW và lấy hai bước sau? Đó là một câu đố mà đã giải quyết gần đây với MkVI mới. Tuy nhiên, kéo dài không phải là trò đùa…

  • gia-xe-lexus-es-250-an-toan-trong-xu-ly-toc-do
  • Giá Xe Lexus ES 250 an toàn trong xử lý tốc độ
  • Giá Xe Lexus ES 250 an toàn trong xử lý tốc độ. Bản gốc năm 1995 là một trục cơ sở ngắn, hai con lăn giày trượt. Tôi đã bỏ ra nhiều dặm trong một lần, và thực tế là bạn không thể che giấu bất cứ điều gì trong chiếc…

  • lexus-es-250-la-chiec-xe-voi-su-ben-bi-dang-dap-kieu-xa
  • Lexus ES 250 là chiếc xe với sự bền bỉ dáng dấp kiêu xa
  • Lexus ES 250 là chiếc xe với sự bền bỉ dáng dấp kiêu xa. Rõ ràng, tên là sự kết hợp độc đáo từ hai nguồn rất khác nhau. là một sự kết hợp của cụm từ “ja”, được phát âm là yah có nghĩa là “Vâng,” với Charis, một…

  • ai-do-tin-rang-gia-xe-lexus-es-250-la-kha-pho-bien
  • Ai đó tin rằng Giá Xe Lexus ES 250 là khá phổ biến
  • Ai đó tin rằng Giá Xe Lexus ES 250 là khá phổ biến. Phổ biến? Chắc chắn nhất. Trong thực tế, là hai lần phổ biến như dự đoán. Một chiếc crossover bạn không bao giờ nên nhầm lẫn với Nissan , được bán ở Hoa Kỳ cả trong các…

Hotline: 0908.66.77.88