Mitsubishi – Xe điện Vespa Elettrica ra mắt ngày 8/10

Mitsubishi Outlander 2019 Xe điện Vespa Elettrica có ngoại hình không khác gì các mẫu xe ga Vespa khác, nhưng được trang bị động cơ điện và nhiều công nghệ hiện đại khác.
Những chiếc xe ga mang thương hiệu Vespa từ trước đến nay dù có nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ lại đươc nét đặc trưng riêng của dòng xe đến từ Ý. Không chỉ có thay đổi về ngoại hình mà trang bị công nghệ của xe cũng được cải tiến để bắt kịp với công nghệ và xu thế.

Từ những chiếc Vespa cổ với động cơ 2 thì, hộp số côn tay với kiểu sang số trên tay lái bên trái đến những chiếc xe hiện tại với động cơ 4 thì và hộp số vô cấp CVT. Không dừng lại ở đó, những chiếc Vespa trong tương lai dường như sẽ được trang bị động cơ điện, chiếc đầu tiên mở màn cho xu hướng này là chiếc Vespa Elettrica, dự kiến ra mắt vào ngày 8/10 tới đây.

Xe có ngoại hình như những chiếc Vespa thông thường

Xe có ngoại hình như những chiếc Vespa thông thường

Dù vẫn mang ngoại hình và thiết kế tương tự các mẫu xe hiện tại nhưng khác với những chiếc xe động cơ đốt trong truyền thống, Vespa Elettrica là mẫu xe thân thiện với môi trường nhờ trang bị trái tim là mô tơ vận hành bằng điện với công suất 2 kW và mômen xoắn 200 Nm. Cung cấp năng lượng để vận hành mô tơ này là bộ pin Lithium.

Nhưng động cơ của xe lại là mô tơ điện

Nhưng động cơ của xe lại là mô tơ điện

Mitsubishi Xpander 2019

Tuy nhiên hiện tại công nghệ pin trang bị trên chiếc Vespa Elettrica chỉ cho phép xe hoạt động 95 km trước khi phải sạc lại. Bên cạnh đó, pin của xe cũng chưa được tích hợp công nghệ sạc nhanh, vì vậy mà cần đến 4 tiếng đồng hồ để có thể sạc đầy bộ pin của Vespa Elettrica.

Bảng đồng hồ cung cấp nhiều thông tin của xe

Bảng đồng hồ cung cấp nhiều thông tin của xe

Không chỉ có “động cơ xanh”, Vespa Elettrica còn được tích hợp công nghệ thông minh như công nghệ kết nối Ride-To-Rider, cho phép người dùng điều khiển và giám sát hoạt động của xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Trong tương lai, khi Piaggio phát triển hơn nữa công nghệ này và trang bị hàng loạt cho các mẫu xe của mình thì các xe có thể tương tác với nhau và tương tác với nhiều hệ thống thông minh nhân tạo khác. Cũng từ đây mà chiếc Vespa trong tương lai có thể cung cấp cho người lái nhiều thông tin về các phương tiện hay cơ sở hả tầng khác mà nó có kết nối.

Với công nghệ và trang bị như trên, Vespa Elettrica được định vị ở phân khúc cao cấp và sẽ có giá cao hơn hẳn các mẫu xe phổ thông hiện tại đang có mặt trên thị trường.

Hiện tại Vespa Elettrica đã có một trang web riêng nhằm giới thiệu sản phẩm, đồng thời cũng là đồng hồ đếm ngược đến này ra mắt.
Dòng crossover cỡ nhỏ Peugeot 3008 cuối cùng cũng đã có cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian khi phiên bản GT Hybrid4 chính thức trình làng trong triển lãm ô tô Paris 2018. Có được điều này là nhờ bộ truyền động Hybrid4 của Peugeot 3008.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 sở hữu công suất tối đa 296 mã lực

Bộ truyền động của Peugeot 3008 GT Hybrid4 bao gồm động cơ xăng PureTech 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 197 mã lực và 2 mô-tơ điện mạnh 108 sức ngựa. Tổng cộng, bộ truyền động này tạo ra công suất tối đa 296 mã lực.

GT Hybrid4 là phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian đầu tiên của Peugeot 3008

Trong 2 mô-tơ điện của Peugeot 3008 GT Hybrid4, có một mô-tơ nằm trên cầu trước và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có tên EAT8. Trong khi đó, mô-tơ còn lại nằm trên cầu sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho Peugeot 3008 GT Hybrid4. Mô-tơ này sẽ truyền động cho cầu sau khi cầu trước mất độ bám đường hay chế độ 4 bánh được chọn lựa.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 có cụm pin 13,2 kWh

Ngoài ra, hệ thống hybrid trên Peugeot 3008 GT Hybrid4 còn bao gồm cụm pin có hiệu suất tiêu thụ điện năng 13,2 kWh, cho phép xe hoàn thành quãng đường 50 km sau một lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 có lượng khí thải CO2 cực thấp

Lượng khí CO2 phát thải của Peugeot 3008 GT Hybrid4 dừng ở mức dưới 49 g/km, một con số ấn tượng đối với xe dẫn động 4 bánh.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây

Không chỉ giúp tăng độ bám đường, hệ dẫn động 4 bánh còn tác động đến cả hiệu suất của Peugeot 3008 GT Hybrid4. Theo đó, Peugeot 3008 GT Hybrid4 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 6,5 giây. Với thành tích này, GT Hybrid4 chính là thành viên nhanh nhất trong dòng Peugeot 3008 hiện nay.

Nội thất bên trong Peugeot 3008 GT Hybrid4

Đáng tiếc là khách hàng chỉ có thể chọn hệ dẫn động Hybrid4 nếu mua Peugeot 3008 bản GT cao cấp nhất. Các trang bị đáng chú ý của bản này là ghế bọc da Alcantara màu xám Greval Grey và những chi tiết ốp gỗ sồi “tông xuyệt tông”.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 còn có trang bị an toàn giống 5008

Chưa hết, Peugeot 3008 GT Hybrid4 còn được bổ sung các hệ thống trợ lái mới lấy từ người đàn anh 5008 như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go và hỗ trợ chuyển làn đường.

Peugeot 3008 sẽ có thêm cả phiên bản Hybrid dẫn động cầu trước

Mitsubishi Pajero Sport 2019

Theo hãng Peugeot, trong vài tháng tới, dòng 3008 sẽ được bổ sung hệ thống hybrid dẫn động cầu trước với công suất tối đa 178 mã lực, lấy từ 508 và 508 SW.

Peugeot 3008 GT Hybrid4 chưa được công bố giá

Hiện giá bán của Peugeot 3008 GT Hybrid4 vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, Peugeot 3008 bản mới tại Việt Nam hiện đang được lắp ráp trong nước và có giá 1,199 tỷ đồng.

 


Bài viết liên quan
  • Toyota – Lamborghini Aventador cán mốc 5000 xe bán ra
  • Mazda MX-5 RF phiên bản biến thể mui cứng đã góp mặt tại Triển lãm New York Auto Show 2016 với nhiều cải tiến được đánh giá cao. Mới đây, Mazda MX-5 RF đã chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô New York 2016. Xe sở hữu thiết…

  • Toyota – Renault Twingo Hipanema: Hương vị Brazil
  • Hãng xe hơi Pháp chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt Renault Twingo Hipanema mang linh hồn Brazil gia nhập dòng xe đô thị cỡ nhỏ. Renault Twingo Hipanema: Hương vị Brazil. Renault Twingo Hipanema: Hương vị Brazil Toyota Hưng Yên Hipanema đã giúp cho hãng xe Pháp thêm…

  • Hyundai i20 đặt mục tiêu giành hat-trick
  • Trong giải đua xe đường trường FIA World Rally Championship (WRC) 2016, Hyundai i20 đã 2 lần nằm trong top 3 của 2 chặng đua đầu tiên và đặt mục tiêu cao cho vòng đua tiếp theo. Giải đua xe đường trường FIA World Rally Championship (WRC) 2016 có vẻ…

  • Sản lượng xe hơi của Toyota Bắc Mỹ
  • Toyota đã thiết lập sản lượng xe hơi kỷ lục tại Bắc Mỹ khi sản xuất hơn 2 triệu xe trong năm 2015. Sản lượng xe hơi của Toyota Bắc Mỹ vượt mốc 2 triệu xe Sản lượng xe hơi của Toyota Bắc Mỹ vượt mốc 2 triệu xe Toyota…

  • Mitsubishi – Xe concept crossover 5 chỗ mới
  • Mazda Koeru concept được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo quen thuộc với lưới tản nhiệt đặc trưng, bộ mâm 21 inch đồ sộ, trần xe dốc về phía sau và khoảng sáng khung gầm thấp. Mazda Koeru – Xe concept crossover 5 chỗ mới 1 Mazda Koeru – Xe…

  • Mitsubishi – Chrysler 300 SRT facellift cập bến nước Úc
  • Hiện tại khách hàng tại Úc đã có thể sở hữu phiên bản facellift của Chrysler 300 SRT. Ngoại hình của Chrysler 300 SRT facellift rất dễ nhận ra với thiết kế mới phía trước. Chiếc xe được trang bị lưới lưới tản nhiệt sửa đổi với đèn pha Bi-Xenon…

Hotline: 0908.66.77.88